Hai bức thư cảm ơn của bác Huỳnh Ngọc Ấn gửi tới PGS.TS Dương Anh Tuấn (Phần 1: Bức thư thứ nhất)

        Bác Huỳnh Ngọc Ấn - Nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, hiện cư trú tại phòng 202, nhà 194, đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội (ĐT: 0243.869.5113) đã hai lần viết thư gửi tới PGS.TS. Dương Anh Tuấn.

        Trong bức thư đầu tiên được viết vào ngày 12/09/2011, bác Ấn cho biết:

        Bản thân bác Ấn vào thời gian đầu năm 2011 sức khỏe có dấu hiệu đi xuống và có tiền sử về dạ dày. Nhưng thông qua sự giới thiệu một người bạn, bác đã tìm hiểu, sử dụng sản phẩm Tinh nghệ dứa - một sản phẩm được nghiên cứu bởi PGS.TS Dương Anh Tuấn và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Ngay từ tuần đầu tiên sử dụng, bác đã cảm nhận được những chuyển biến tích cực của cơ thể: ăn ngon miệng, tiêu hóa dễ dàng, ngủ ngon và khỏe hơn trước.

        Cũng trong khoảng thời gian này, khi biết tình hình sức khỏe của người chị bà con là bà Đặng Thị Trang đang chuyển biến xấu, đã bị bệnh viện trả về với gia đình sau một thời gian tích cực điều trị nhưng không có dấu hiệu khả quan, bác có gửi về cho bà 4 hộp tinh nghệ dứa để bồi bổ sức khỏe.

        Về tình hình sức khỏe của bà Đặng Thị Trang trước khi sử dụng sản phẩm được ông mô tả trong thư như sau: 

        Bà Đặng Thị Trang - 87 tuổi, nguyên Bí thư Phụ nữ huyện Sơn Tịnh trong những năm chống Mỹ. Từ 1967-1973, bà bị địch bắt, trải qua tra khảo, lao tù tại nhà tù Côn Đảo. Đầu năm 2011, do tuổi cao và đã phải trải qua những năm tháng lao khổ tại nhà tù Côn Đảo khắc nghiệt, sức khỏe của bà giảm sút rất nhanh, toàn bộ dạ dày đa phù nề, không còn làm chức năng tiêu hóa, toàn bộ phần bụng đau rát, phải sống bằng truyền đạm và huyết thanh. Mặc dù đã được các giáo sư - bác sĩ tại Bệnh viện trường Đại học Y thành phố Hồ Chí Minh sau khi thăm khám, cho làm các xét nghiệm và điều trị nhưng với thể trạng và tình hình sức khỏe suy yếu, bà đã được bệnh viện trả về để chuẩn bị lo hậu sự (tháng 3/ 2011). 

        Từ tháng 4/2011, bà bắt đầu sử dụng sản phẩm tinh nghệ dứa do chính bác Huỳnh Ngọc Ấn trực tiếp mua và gửi vào và sức khỏe của bà đã có những chuyển biến kỳ diệu:

               - Tuần đầu tiên, những cơn đau rát vùng bụng đã giảm nhanh

               - Tuần thứ hai, bà bắt đầu ăn được cháo và tự ngồi dậy được

               - Tuần thứ ba, có thể tự di chuyển vào nhà vệ sinh (với sự giúp đỡ của con cháu)

        Tháng 7/2011, bác Huỳnh Ngọc Ấn đã gửi vào cho bà một lọ tinh trứng kiến gai đen cũng là một sản phẩm do PGS.TS Dương Anh Tuấn nghiên cứu và điều chế để sử dụng song song cùng tinh nghệ dứa.

        Và kết quả đến tháng 9/2011, con cháu bà Trang đã báo tin cho bác rằng bà Trang đã khỏe hẳn. Bà Trang đã có thể đi lại tốt trong nhà, ăn được cơm, ngủ tốt và tuần nào cũng gọi điện trò chuyện cùng bác Ấn.

       Sau khi biết tin, bác Ấn đã rất vui mừng và viết thư cảm ơn PGS.TS Dương Anh Tuấn và các cộng sự để kể về những trải nghiệm của chính ông và người nhà với hai sản phẩm khoa học là tinh nghệ dứa (curcumin + enzyme bromelain) và Tinh trứng kiến gai đen.

       Bức thư đã trở thành niềm cảm hứng nghiên cứu sau này đối với PGS.TS Dương Anh Tuấn và được ông sau này đề cập đến trong Hồ sơ Dự án nghiên cứu và sản xuất thực nghiệm sản phẩm curcumin kết hợp cùng Enzyme Bromelain (Tinh nghệ dứa) (Bộ Công thương).

       Sau đây chúng tôi xin chụp và đưa lên bức thư của bác Huỳnh Ngọc Ấn được viết vào ngày 12/09/2011, được đánh máy lại và in trong cuốn Hồ sơ Dự án để các anh chị cùng xem:

 

Chia sẻ